อบรมเชิงปฏิบัติการ “หาแนวทางปฏิบัติที่ดีในการคำนวณและวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยที่มีผลไม่คุ้มค่า” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564 เวลา 08.00 -16.30 น.
กองนโยบายและแผน จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “หาแนวทางปฏิบัติที่ดีในการคำนวณและวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยที่มีผลไม่คุ้มค่า” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
ณ ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ชั้น 3 อาคารสหวิทยาการสารสนเทศ อาคาร 20 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิชิต พระพินิจ รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน และกิจการพิเศษ เป็นประธานในการอบรม และมอบนโยบายการคำนวณผลผลิตต้นทุนต่อหน่วย

การอบรมฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

  1. เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาตัวชี้วัดคุณภาพการศึกษา ตามองค์ประกอบที่ 5.2 เกณฑ์ข้อที่ 2
  2. เพื่อทบทวนและค้นหาสาเหตุการคำนวณและวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วย ที่มีผลไม่คุ้มค่า และค้นหาวิธีการปรับปรุงการคำนวณให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  3. เพื่อจัดทำแนวทางหรือคู่มือในการคำนวณและวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วย

ก่อนจะเริ่มการอบรม นางศิริพร จันทพล ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผน ได้มอบนโยบายการคำนวณผลผลิตต้นทุนต่อหน่วย ให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับทราบ
และต่อมา เริ่มการอบรมเรื่อง ความสำคัญของต้นทุนผลผลิตสำหรับผู้บริหารในการประเมินผลการดำเนินงานที่ผ่านมา และใช้ในการตัดสินใจในการพัฒนาบริหารจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอนาคต และการวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยและความคุ้มค่าในแต่ละหลักสูตร/ หน่วยงาน
และเรื่อง แนวทางการปฏิบัติที่ดีในการคำนวณและวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วย และความคุ้มค่า โดยวิทยากร ดร.พรรณิภา ภูกองพลอย รักษาการในตำแหน่งหัวหน้างานพัสดุ

ตลอดการอบรม กองนโยบายและแผนและผู้เข้าร่วมอบรมได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

รูปถาพเพิ่มเติม : กองนโยบายและแผน มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

Share to...

ครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย